Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà?

Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2020

Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà?

Hồ thủy sinh bonsai có giá khá đắt. Vậy nhưng nhiều người vẫn cứ “đổ cả đống tiền” để lắp đặt. Nếu bạn thắc mắc lý do thì chỉ cần gói gọn trong 2 chữ

Hồ thủy sinh bonsai có giá khá đắt. Vậy nhưng nhiều người vẫn cứ “đổ cả đống tiền” để lắp đặt. Nếu bạn thắc mắc lý do thì chỉ cần gói gọn trong 2 chữ “PHONG THỦY”.

Vì sao nhiều người chọn làm hồ thủy sinh bonsai?

Như đã đề cập trước đó! Nhiều gia đình chọn mẫu hồ này vì tin rằng nó tốt cho phong thủy ngôi nhà. Các mẫu hồ thủy sinh bonsai được cho là mang đến nguồn năng lượng tốt. Từ đó hút tài lộc và mang lại cuộc sống thịnh vượng cho gia chủ.

Dù rằng các yếu tố về phong thủy còn khá mơ hồ, chưa được kiểm duyệt thật giả… Thế nhưng với các nước châu Á nói chung, phong thủy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Từ chọn hướng nhà, chọn trang sức cho đến chọn hồ cá, thác nước trang trí nhà… Tất cả đều dựa trên yếu tố phong thủy. Chính vì thế, thiết kế hồ thủy sinh bonsai ngày càng được ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu.

Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà?

Một vài chú ý khi lắp đặt hồ thủy sinh bonsai

Để có được một hồ thủy sinh đẹp thì người chơi cần bỏ ra nhiều công sức. Những yếu tố như: ánh sáng, nhiệt độ nước, lượng CO2 trong nước, động thực vật thủy sinh… Đều góp phần tạo nên vẻ đẹp của hồ. Có thể lúc đầu chưa có kinh nghiệm nên hồ cá phát sinh nhiều sự cố. Tuy nhiên, chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Thậm chí có thể tự tạo cho mình một hồ cá thủy sinh đạt chuẩn theo gu của mình.

Ngoài những yếu tố trên, khi chăm sóc hồ thủy sinh bonsai cần chú ý đến việc vệ sinh hồ. Thêm nữa, hệ thống đèn chiếu sáng và các thiết bị khác cũng quan trọng không kém. Mỗi tuần, các bạn nên định kỳ thay nước ít nhất một lần. Đèn trong hồ nên bật ít nhất 12h/ngày. Nếu thời tiết nắng nóng, hãy bật quạt để làm mát nước hồ.

So với các mẫu hồ khác, làm hồ thủy sinh bonsai khó chăm sóc hơn nhiều. Muốn bonsai sống khỏe nên thường xuyên cắt tỉa và uốn cành để tạo dáng cây. Lưu ý thêm, nên chọn mùa xuân để thực hiện vì thời điểm này cây bắt đầu phát triển. Bên cạnh đó, các bạn nên kiểm soát lượng nước tưới cây mỗi ngày. Đừng tưới quá nhiều vì có thể khiến cây bị nấm hoặc úng nước.

Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà?

Làm thế nào để cây bonsai sống lâu?

Quá trình đưa cây bonsai xuống hồ thủy sinh có phần phức tạp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật cao nên không phải ai cũng làm được. Có thể nói, tay nghề của người làm sẽ quyết định cây bonsai sống thọ hay không.

Trong hồ thủy sinh cá cảnh, bố cục không thể thiếu các nhanh gỗ lũa. Sau khi đã ghép lũa xong phải luộc qua nước sôi để giảm bớt cây ra màu, giảm mùi keo. Tiếp đến, ngâm thêm gỗ lũa trong nước chừng 1 tuần rồi mới đưa xuống hồ. Sau cùng là trồng thêm rong rêu lên tán cây gỗ lũa để tạo hình giống bonsai.

Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp trồng thảm thực vật, nuôi thêm cá/tép cảnh… Đầu tư đúng chỗ, chăm sóc đúng cách thì sợ gì hồ thủy sinh không đẹp nè!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lý do nhiều người chọn lắp đặt hồ thủy sinh bonsai trong nhà? | Thi công hồ cá hải sản