Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn

Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn

Hồ cá koi nhỏ là ý tưởng tuyệt vời cho những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp. Thiết kế hồ mini không chỉ chiếm ít diện tích mà chi phí không quá cao.

 Hồ cá koi nhỏ là ý tưởng tuyệt vời cho những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp. Thiết kế hồ mini không chỉ chiếm ít diện tích mà chi phí không quá cao. Nếu khéo léo bố cục, hồ cá koi nhỏ xinh sẽ giúp không gian sống thêm sinh động hơn.

Những nơi thích hợp để làm hồ cá koi nhỏ

Như đã đề cập trước đó, bể cá koi mini không chiếm nhiều diện tích. Vậy nên, nó có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Thường thấy nhất là:

-  Hồ cá koi trong nhà. Bạn có thể chọn đặt hồ ở ngay gần cửa sổ, dưới cầu thang… Hoặc ở một vị trí ngay trong phòng khách chẳng hạn.

Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn

-  Hồ cá koi ban công. Vị trí này thường được tận dụng để làm nơi phơi quần áo hoặc để đồ linh tinh ít dùng. Ngoài những tác dụng trên thì bạn có thể biến nó thành nơi làm hồ cá koi mini. Rõ ràng so với những công dụng khác, làm hồ cá giúp không gian nhà đẹp hơn nhiều.

-  Hồ cá koi sân thượng hoặc hồ cá koi mini sân vườn. Vị trí này cũng là nơi lý tưởng để đặt hồ cá. Sau khi hoàn thành, bạn có thể đặt thêm bộ bàn trà gần đó. Sau ngày dài mệt mỏi, nhấm nháp tách trà bên hồ cá là cách thư giãn tuyệt vời đấy!

Các bước thiết kế hồ cá koi mini đẹp đúng phong thủy

- Thiết kế hồ cá koi nhỏ có muôn hình vạn trạng. Trong đó, các mẫu hồ cá koi hình vuông, chữ nhật, bán nguyệt, bầu dục… Là những kiểu hồ thông dụng được nhiều người chọn. Khi chọn kiểu dáng hồ cá koi, hãy tránh những hồ có góc nhọn để tốt cho phong thủy.

- Tùy theo không gian đặt hồ để quyết định nên chọn hồ tự nhiên hay hồ truyền thống. Thêm nữa, vị trí đặt hồ cũng giúp bạn cân nhắc nên chọn làm hồ lát đá hay bo đá. Riêng với màu sắc, các bạn nên chọn màu tối là hợp nhất.

- Thi công hồ cá koi cũng nên chú ý đến độ sâu của hồ. Theo đó, nên làm hồ có độ sâu trung bình khoảng 60 – 80 cm. Tốt nhất là nên làm hồ dạng bậc thang nông sâu khác nhau để giúp cá sinh trưởng tốt hơn.

- Lắp đặt hồ cá koi nhỏ nên chọn bộ lọc sinh học hoặc lọc cơ khí. Nếu có điều kiện, có thể dùng thêm tia UV để tiệt trùng nước nhằm kiểm soát rêu tảo trong hồ.

Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn

- Sau khi làm hồ cá koi xong thì nên ngâm và xả nước. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần rồi mới được thả cá vào. Đối với cá koi Nhật Bản, nhiệt độ thích hợp nhất ở khoảng 20 – 27 độ C. Độ pH nên duy trì ở mức 7 – 7.5. Để hồ cá koi nhỏ đẹp nên bố trí thêm một ít cây cảnh, tiểu cảnh xung quanh hồ nhé!

Tóm lại

Trên đây là một vài chia sẻ về các bước làm hồ cá koi nhỏ và vị trí đặt hồ. Nếu như bạn yêu thích và có dự định làm hồ cá cảnh – Hãy liên hệ ngay với Hồ cá Cát Tường để được tư vấn thêm. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Cát Tường sẽ gợi ý giúp bạn những mẫu hồ đẹp nhất. Chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu hồ cá đẹp với chi phí rẻ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài ý tưởng làm hồ cá koi nhỏ giúp ngôi nhà sinh động hơn | Thi công hồ cá hải sản