4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh

4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh

Thử tìm hiểu xem những người mới chơi hồ thủy sinh thường mắc phải những lỗi nào nhé!

Hồ thủy sinh cá cảnh không dễ “chăm” nếu như bạn chưa có kinh nghiệm. Thử tìm hiểu xem những người mới chơi hồ thủy sinh thường mắc phải những lỗi nào nhé!

Lắp quá nhiều đèn trang trí không cần thiết

Nhiều bạn nghĩ rằng, thiết kế hồ thủy sinh phải gắn nhiều đèn mới đẹp. Ừ thì, có thể đẹp đấy nhưng không phải lúc nào cũng tốt cho hồ cá của bạn đâu.
Thực tế, hồ thủy sinh có trồng cây cảnh, nuôi cá cảnh… Khi thiết kế cần chú ý đến yếu tố ánh sáng. Có một số cây ưa râm nên nếu lắp đèn nhiều sẽ khiến cây yếu và chết đi. Thêm nữa, đèn chiếu quá nhiều cũng sẽ gây ra tình trạng dư thừa năng lượng. Hậu quả là khiến phát sinh rêu tảo độc hại.
4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh

Áp dụng thông tin chăm sóc hồ quá cứng nhắc

Bạn biết đấy! Thiết kế hồ thủy sinh cá cảnh có nhiều loại. Tùy theo nhu cầu của gia chủ sẽ có cách thiết kế và chăm sóc khác nhau. Vậy nên, nếu bạn “rập khuôn” chăm sóc theo một kiểu hồ nào đó đã có sẵn thì hơi vô lý đó.
Tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Ví dụ: bạn không thể áp dụng “y chang” lượng đèn của hồ cây cho hồ thủy sinh trồng rêu… Hay như cách chăm sóc các loại cá cảnh khác nhau sẽ khác nhau rõ rệt.
Chính vì thế, hãy thường xuyên tìm hiểu cách chăm sóc hồ thủy sinh để áp dụng đúng cách nhé!

Thả cá và tép vào hồ thủy sinh cá cảnh quá sớm

Thừa nhận rằng, cá tép nhỏ thường rẻ tiền. Nhưng rẻ gì thì rẻ, đó vẫn là sinh mạng. Do vậy, một khi đã xác định nuôi chúng thì các bạn nên canh thời điểm để thả vào hồ. Nhiều người có thói quen mới mua cá tép về liền thả ngay vào hồ. Cách này sẽ khiến cá tép dễ chết.
Đặc biệt, nếu hồ cá của bạn mới set up và chưa ổn định; bỏ cá tép sớm sẽ khiến hệ thống hồ khó ổn định hơn.
Lời khuyên tốt nhất là sau khi vận hành hồ 3 – 4 tuần thì mới thả cá tép vào. Bạn có thể sục khí oxi để hệ vi sinh hồ phát triển nhanh hơn.
4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh

Không dành thời gian chăm sóc hồ thủy sinh cá cảnh

Nếu bạn đã quyết định lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh trong nhà – Dù bận rộn đến đâu cũng đường quên trách nhiệm của mình nhé! Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra chừng 5 – 10 phút để vệ sinh hồ. Thử quan sát xem cây thủy sinh có vấn đề gì khác thường không; cá tép khỏe hay lờ đờ… Chỉ cần có một vài biểu hiện bất ổn thì cần xác định nguyên nhân và khắc phục sớm.
Một vấn đề quan trọng nữa là thi công hồ thủysinh cá cảnh rất có lợi cho gia chủ. Không chỉ giúp gia tăng giá trị không gian sống mà nó còn giúp bạn giảm stress. Đơn giản chỉ cần bỏ ra một vài phút mỗi ngày - Thành quả mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
Trên đây là một vài sai lầm thường gặp ở những người mới chơi hồ thủy sinh. Tất nhiên, ngoài những lỗi này ra vẫn có vô số sai sót khác ảnh hưởng đến hồ cá. Thế nên các bạn hãy thường xuyên tìm hiểu thông tin, hỏi người có kinh nghiệm… Điều này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực thú vị này đấy!

1 nhận xét:

  1. mình thấy rất nhiều người Mua Cây Thủy Sinh hoangnguyengreen.com bên này nghe nói cây rất đẹp, rất nhiều cây quý, lạ, bảo sao ai cũng mê

    Trả lờiXóa

4 lỗi thường gặp ở người mới chơi hồ thủy sinh cá cảnh | Thi công hồ cá hải sản